1

XE TẢI TRẢ GÓP

Tìm nhanh xe

Cách giảm buồn ngủ khi lái xe-yếu tố sống còn khi lái xe

Thứ tư - 16/12/2015 21:31
Cách giảm buồn ngủ khi lái xe

Cách giảm buồn ngủ khi lái xe

Buồn ngủ khi lái xe là dấu hiệu thường gặp của những tài xế vận chuyển hàng về đêm hay những chuyến đi xa. Theo nghiên cứu gần đây thì buồn ngủ khi lái xe cũng gây ra những tác hại to lớn không kém gì việc xay xỉn khi lái xe.
Cách làm gim bun ng khi lái xe – yếu t sng còn khi lái xe.
Buồn ngủ khi lái xe là dấu hiệu thường gặp của những tài xế vận chuyển hàng về đêm hay những chuyến đi xa. Theo nghiên cứu gần đây thì buồn ngủ khi lái xe cũng gây ra những tác hại to lớn không kém gì việc xay xỉn khi lái xe.
                                                    
Vậy cách làm giảm buồn ngủ khi lái xe là gì?
Dưới đây là một số cách có thể giúp cánh tài xế giảm buồn ngủ  khi lái xe.
Đầu tiên chắc chúng ta không thể không nhắc tới cafein.
Một ly cà phê đặc trước khi lái xe 30 phút sẽ có tác dụng kích thích hệ thần kinh, làm giảm khả năng buồn ngủ khi lái xe. Cafein sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương làm việc trở lại giúp bạn tính táo và tập trung hơn.
- Hãy để gió trời giúp bạn tỉnh táo
Mở cửa kính của xe ra, hít thở mạnh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, không khí ngoài trời chắc chắn giúp bạn thoải mái hơn, làm xua tan khí nóng bức bối trong - Ngồi thoải mái
Ngồi thoải mái sẽ giúp cho việc hít thở của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tư thế ngồi được khuyến khích là thẳng lưng, hơi ngả đầu về phía trước. Hãy để đôi mắt của bạn nhìn thoải mái, không nên tập trung quá vào một điểm sẽ làm mắt mỏi hơn và muốn ngủ hơn.
- Hãy hát theo nhạc
Chọn một bài hát thật sôi động mà bạn thích, ngâm nga theo ca khúc sẽ giúp khuấy động không khí làm bạn quên đi cơn buồn ngủ. Theo nghiên cứu cho thấy nghe một ca khúc yêu thích sẽ giúp tăng cường nhịp thở, tuần hoàn máu tốt hơn và lượng oxy sẽ lưu thông tốt
- Đổi tài xế
Nếu bạn phải đi một thật dài và hơn nữa lại vào ban đêm bạn có thể rủ thêm một đồng nghiệp đi cùng. Nếu giữa đường quá buồn ngủ hay nhường ghế lái cho tài xế còn lại và tranh thủ chợp mắt. Một giấc ngủ 15-20’ sẽ tương tự như một giấc ngủ giữa giờ nghỉ trưa vậy.
Nó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều.
Hãy dừng lại, tắt máy và nghỉ ngơi
Bạn không thể điều chỉnh tay lái khi đang trong tình trạng buồn ngủ quá như vậy được.Việc lái xe trong tình trạng lờ đờ mệt mỏi sẽ khiến cơ thể chịu áp lực lớn và không làm chủ được rơi vào những giấc ngủ nhỏ rất nguy hiểm.

Một số biện pháp giúp cánh tài xế tỉnh táo hơn trước khi bắt đầu một chuyến đi dài
- Đảm bảo sức khoẻ của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.
- Ngủ đủ giấc trước khi bắt đầu chuyến hành chình.
- Chuẩn bị trước cho mình một số thức ăn nhanh, cafein, nước tăng lực.
- Hãy tập thói quen vận động sau 2 tiếng ngồi trên xe. Việc tạo áp lực lên cột sống quá lâu cũng khiến cơ thể mệt mỏi muốn nghỉ ngơi.
- Hít thở sâu, vận động trước khi lên xe.

-->Hãy chia sẽ thông tin này để người thân , bạn bè của bạn an toàn hơn khi lái xe ..!!!


Tác giả bài viết: otoansuong

Nguồn tin: hoclaixeotouytin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn