1

XE TẢI TRẢ GÓP

Tìm nhanh xe

XE QUÁ TẢI SẼ BỊ XỬ LÝ HÌNH SỰ

Thứ tư - 14/10/2015 00:05
xử phạt hình sự đối với xe chở quá tải

xử phạt hình sự đối với xe chở quá tải

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cam kết làm đến cùng để chấm dứt tình trạng xe chở quá tải ngay trong năm 2015

XE QUÁ TẢI SẼ BỊ XỬ LÝ HÌNH SỰ

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cam kết làm đến cùng để chấm dứt tình trạng xe chở quá tải ngay trong năm 2015

Phải khóa bánh xe quá tải!

Ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, cho biết tính từ ngày 1-4 đến 31-12-2014, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của 63 tỉnh, thành và 2 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định Dầu Giây (Đồng Nai) và Quảng Ninh đã kiểm tra tải trọng 430.000 lượt xe, trong đó phát hiện hơn 57.000 chiếc vi phạm. Lực lượng chức năng các địa phương còn kiểm tra, xử lý 1.152 xe cơi nới thùng trái phép.
  
Riêng 2 tháng đầu năm 2015, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đã cho dừng, kiểm tra hơn 56.000 xe, phát hiện và lập biên bản 5.900 chiếc vi phạm. 
Ông Ngọc cho rằng tình trạng xe chở hàng quá tải, xe chở khách quá số người quy định vẫn còn xảy ra tại nhiều nơi. Ông cho biết việc xử lý xe chở quá tải trọng áp dụng theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP với mức phạt tiền khá cao nhưng do chưa có biện pháp chế tài bổ sung như thu hồi phù hiệu xe, thu hồi giấy phép kinh doanh nên chưa đủ sức răn đe.

“Cần sửa đổi, bổ sung Nghị định 171, đưa thêm quy định thu hồi chấp thuận tuyến, thu hồi phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm lặp lại từ 3-6 tháng hoặc thu hồi vĩnh viễn nếu phương tiện vi phạm ở mức nghiêm trọng” - ông Ngọc kiến nghị.

Trước tình trạng một số xe chở quá tải có hành vi chống đối, không hợp tác với lực lượng thực thi nhiệm vụ trong thời gian qua, Vụ Vận tải - Bộ GTVT đề xuất áp dụng một số biện pháp xử lý tạm thời, như: khóa bánh phương tiện tại chỗ hoặc cho xe cẩu kéo đến nơi tập kết, chủ xe phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về chi phí phát sinh...

Không được dung túng, bao che

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, xem xét lại những văn bản cũng như các chế tài xử phạt, đề ra những giải pháp cụ thể để mục tiêu trong năm 2015 không còn xe chở quá tải.

Theo bộ trưởng, cần phải đẩy mạnh tuyên truyền. Việc xử lý vi phạm phải bảo đảm kỷ cương phép nước, nghiêm trị và không dung túng, bao che, không bỏ lọt người vi phạm; đồng thời gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trung ương, các địa phương với đơn vị, người thực thi nhiệm vụ. 

PHẠT 30 TRIỆU TƯỚC BẰNG LÁI XE VÌ CHỞ QUÁ TẢI

                                                         
Chiều ngày 16-3, Thanh tra Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã tiến hành lập chốt chặn kiểm tra và xử phạt hai trường hợp xe quá tải vượt trạm cân ở Quảng Ngãi.Lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng chốt chặn, yêu cầu dừng kiểm tra đối với hai xe tải mang BKS 77H – 2150 do lái xe Dương Ngọc Hùng điều khiển và xe 77H – 5641do Nguyễn Văn Cường làm tài xế. Trên hai xe này đều chở dưa hấu.
Qua kiểm tra và cân tải trọng thì xe 77 H – 2150 đã chở vượt quá  tải trọng là: 56,6% và xe 77 H – 5641 vượt quá tải 61,7%. Lực lượng Thanh tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lỗi chở quá tải trên 50% (mức phạt 6 triệu đồng), tước GPLX 60 ngày đối với hai lái xe. Đồng thời xử phạt 30 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với chủ doanh nghiệp. 

CHO PHÉP CƯỠNG CHẾ XỬ LÝ XE QUÁ TẢI CHỐNG ĐỐI LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG

                                                                  
Hiện, Sở GTVT đã lập đề án trình UBND TP Hồ Chí Minh cho phép đầu tư lắp đặt hệ thống cân tự động tại các tuyến cửa ngõ TP và các tuyến đường trọng yếu có lưu lượng lớn phương tiện vận chuyển hàng hóa cao.

Ngoài ra, một số sở GTVT địa phương khác cũng kiến nghị cho phép khởi tố hình sự đối với những đối tượng có hành vi cò mồi, xử phạt nặng đối với lái xe, chủ doanh nghiệp cấu kết với các đối tượng “cò” dẫn xe “né” trạm cân, trốn tránh việc kiểm tra tải trọng xe, có chế tài tăng gấp hai lần mức xử phạt so hiện nay đối với đối tượng chủ cảng, bến, chủ doanh nghiệp sản xuất và chủ xe về hành vi xếp hàng lên xe quá tải trọng cho phép, hoặc không ký giấy xác nhận việc xếp hàng vào giấy vận tải theo quy định.

 


 

Tác giả bài viết: otoansuong

Nguồn tin: theo Báo Pháp Luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn